Cách chiên khoai tây giòn



Cách chiên khoai tây giòn lâu thì không có gì phức tạp, chỉ cần bạn khi làm thực sự để tâm đến món khoai của mình một chút là ok.
đầu tiên phải chọn đúng loại khoai, hiên trên thị trường có rất nhiều loại khoai tây, có cả khoai tây ta ( loại khoai này có nhiều đường nên chiên rất dễ bị cháy) cách chọn khoai là bạn bấm móng tay vào củ khoai tây thấy cứng là ok. và loại khoai tây đó vỏ có 2 loại màu hơi nhạt và hơi sẫm là ok, loại đồng nhất 1 màu vỏ cũng là loại khoai khó chiên giòn lâu.

Bước sơ chế cũng quyết định khoai có lâu giòn hay không. Khi các bạn cắt khoai, đừng cắt miếng khoai to quá, cũng đừng cắt sợi quá nhỏ. Nếu cắt được như ngoài hàng là tốt. Sau đó ngâm nước với 1 chút muối nhằm loại bỏ bớt tinh bột trong khoai đi ( bạn nên ngâm ít nhất 30 phút) .
trước khi chiên khoai bạn cần luộc sơ khoai, có cho chút muối vào nước luộc, khi gần xong bạn vắt ít cốt chanh vào nồi nước luộc sau đó đảo đều và vớt khoai ra ngay.

khi khoai vừa vớt ra thì bạn để ráo nước rồi cất vào tủ lạnh. nếu bạn làm nhiều bạn có thể cất vào ngăn đá theo phần và dùng dần, rất tiện cho nhà có nhiều trẻ em.

Khi chiên có 1 số nguyên tắc cần lưu ý. Dầu phải sôi mới đc cho khoai vào, nếu chưa sôi thì khoai sẽ bị thấm dầu. nhiệt độ tới để chiên là 180 độ mới cho khoai.

hạn chế đảo khoai khi vừa cho khoai vào vì khoai chưa cứng và định hình sẽ rất dễ gẫy khoai, thẩm mỹ xấu. bạn cứ để đấy chỉ lắc nhẹ cái chảo để khoai khỏi dính vào nhau và dính vào đáy chảo. khoảng tầm 4 phút thì lúc này khoai đã cứng bạn có thể đảo nhẹ thêm 1 phút, lúc này bạn hãy cho bơ vào dầu chiên khoai thêm 1 phút nữa rồi vớt khoai khi đã đạt độ giòn và màu đẹp. Lưu ý không được để nhiệt độ dầu thấp dưới 180 độ, khi chiên lúc nào dầu cũng phải sôi. nhưng cũng không được để dầu quá to như bếp công nghiệp vì khoai sẽ bị cháy phần ngoài.
Chúc các bạn thành công nhé

Cách chiên khoai tây giòn Cách chiên khoai tây giòn Reviewed by Thamkhaoyhoc on October 20, 2014 Rating: 5

1 comment:

  1. Bài viết hay, mà bạn đã chia sẻ ở đây về khoai tây giòn. Bài viết của bạn rất nhiều thông tin và hữu ích để biết thêm về quá trình chiên khoai tây chiên giòn. Vuhoangco là cửa hàng trực tuyến tốt nhất nơi bạn có thể mua hóa chất bếp ăn công nghiệp với giá cả phải chăng.

    ReplyDelete

Powered by Blogger.