Cháo chim bồ câu cho ngày lạnh ấm áp



- Cháo chim! hôm nay có thành viên hỏi về cách nấu cháo chim. Xin hướng dẫn như sau.
- Với cháo chim thì chim bồ câu là ngon nhất. Chim bồ câu theo đông y là một vị thuốc rất có lợi cho sức khỏe, bổ thận, mật và giải độc phong hàn. thịt chim bồ câu là thực phẩm tốt cho người già, trẻ em, người ốm và đặc biệt còn tốt cho cả các sản phụ. Thịt chim bồ câu chứa nhiều protein, lipit, calxi, phốt pho, sắt, các loại muối khoáng, vitamin. Đó cũng là một món ăn được mọi người hay dùng.
- Các cụ nhà ta thường nói “Cau phơi tái, gái mãn tang, bồ câu ra ràng, gà mái ghẹ” mà. Bồ câu ra ràng là bồ câu mới trưởng thành, đủ lông đủ cánh là béo và mềm ngọt nhất rất lý tưởng cho nồi cháo ngon mọi người nhé. Nên nếu có mua chim thì nhớ mua chim bồ câu ra ràng. Chủ nhật này hãy cùng vào bếp để nấu cho mọi người món này nhé :

Nguyên liệu:
Chim bồ câu, gạo nếp, gạp tẻ, đậu xanh lột vỏ, hành khô, nước mắm, tiêu, chút hạt nêm, chút đường, rau mùi.

Cách làm nhé:
- Bóp chết chim.Tuyệt đối không cắt tiết chim vì tiết chim rất bổ dưỡng nhé mọi người. Sau đó vặt lông sống rồi thui cho hết lông tơ nhé. Lý do thui lông là vừa để sạch lông tơ mà còn lấy mùi thơm khi thui lông nữa.
- Sau đó bạn hãy rửa sạch chất bẩn và lông cháy rồi mỏ nhé. Kinh nghiệm ở đây là đừng dùng dao, hãy dùng kéo để lách vào bụng chim dễ dàng mà không bị đứt ruột. nếu bị sẽ chất bẩn ở ruột làm bẩn chim vì mình không khuyến khích rửa lại chim khi mổ ra, vì nếu rửa sẽ mất hết tiết chim mà đó là 1 trong những chất rất bổ của chim bồ câu. Chỉ lấy mề, tim gan và trứng. Lọc phần thịt ở hai bên đùi và lườn chim để riêng, băm nhỏ, cắt bỏ chân chim (vì nếu cho vào nấu cháo sẽ bị hôi). Ướp với hạt tiêu, hạt nêm và nước mắm (một chút thôi cho thơm nhé).
- Giờ nấu cháo nào, gạo nếp, gạo tẻ, đỗ xanh vo sạch sẽ ( chú ý là gạo tẻ là chính, gạo nếp chỉ bằng 1/10 gạo tẻ, đỗ xanh cũng chỉ bằng 1/10 gạo tẻ thôi nhé). Cho vào nồi cùng xương chim để ninh. Nếu bạn có nước ninh xương thì dùng nước ninh xương, cháo càng ngon bạn nhé. Ninh khoảng 15 phút, bạn nhớ là phải canh không rất dễ bị khét đáy nồi nhé.
- Trong lúc chờ cháo, bạn hãy xào thịt chim đã băm nhỏ từ trước cùng với hành khô cho thơm, đừng xào kỹ quá mà thịt chim bị khô nhé các tình yêu.
- Khi cháo chín thì mình cùng nấu chim nhé. Bạn kiểm tra độ sánh của cháo đã đạt chưa, nếu muốn ăn loãng thì hãy cho thêm nước ninh xương, nếu thấy còn loãng do cho nhiều nước thì hãy ninh thêm chút nữa nhé, cháo sẽ tự nở và đặc hơn. Sau đó vớt xương chim đã ninh lúc trước ra. Lúc này bạn cho chút hạt nêm, chút xíu đường, nước mắm, nêm nếm vừa ăn nhé. Sau đó hãy cho một phần thịt chim đã xào thơm vào cháo, đảo đều để cháo được quện với chim.
- Bắc ra ăn thì bạn cho thêm 1 phần thịt chim đã bớt lại lên phía trên, cho rau mùi ( ngò rí), hành phi, và tiêu lên trên rồi thưởng thức nhé



Cháo chim bồ câu cho ngày lạnh ấm áp Cháo chim bồ câu cho ngày lạnh ấm áp Reviewed by Thamkhaoyhoc on October 21, 2014 Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.