Làm bánh gato cuộn kem



Nguyên liệu:

- 200gr bột mì
- 180ml sữa tươi có đường
- 120gr đường
- 2 thìa bột cacao
- 5 quả trứng
- giấy bạc, lò nướng

Cách làm: 

🔺Tách riêng lòng đỏ và lòng trắng ra 2 âu. Âu đựng lòng trắng phải thật sạch sẽ, có 1 chút nước hay tạp chất thì đánh ko bông đâu ạh. B cho 2 thìa nước cốt chanh vào, dùng máy đánh trứng đánh từ tốc độ thấp dần đến cao, khi bông thành chóp cứng, nhấc phới lên ko bị chảy xuống là ok.
🔺Âu đựng lòng đỏ cho đường, sữa vào đánh đến khi ko còn bọt thì rây bột từ từ vào.
🔺Tiếp đến bạn dùng muôi múc lòng trắng thành 3 lần cho vào tô lòng đỏ và bột đã trộn. (Lưu ý là fold bột nhẹ tay tránh làm vỡ bọt khí)
🔺Sau khi fold xong thì chia âu bột thành 2 phần, 1 phần để nguyên, phần còn lại cho 2 thìa bột cacao đánh đều để tạo màu làm hoa văn
cho bánh.
- Bật lò nướng ở mức 170 độ C
- Trải giấy bạc vào khuôn chữ nhật.
- Từ từ đổ bát bột màu trắng vào trước, sau đó lại đổ bột cacao vào chính giữa chỗ bột trắng vừa đổ. Cứ đổ lần lượt như vậy cho đến khi hết bột. Mình đổ làm 4 lần ạh.
🔺Tạo hoa văn cho bánh : dùng tăm kéo từ tâm ra đến ngoài thành hình chữ thập. Sau đó lại kéo từ ngoài vào trog theo góc chéo.
- Sau khi đã đổ bột và tạo hình bánh xong mn cho vào lò nướng trog 30'. Khi nào vàng mặt và chọc tăm vào ko thấy dính bột là bánh chín.
- Mang bánh ra để nguội bớt rồi dùng màng bọc thực phẩm cuộn lại định hình trong 15'. Mở ra và trét kem, siro dâu vào ạh. Rồi cuộn lại.


Làm bánh gato cuộn kem Làm bánh gato cuộn kem Reviewed by Thamkhaoyhoc on October 22, 2014 Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.