Món nõn đuôi xào dưa



Món nõn đuôi đó chính là lòng già của con lợn. Đa phần các bạn đi chợ sẽ không mua được nõn đuôi. Bạn hãy hỏi chủ quán về món lòng già của con lợn nhé. Phần mà họ bán cho bạn sẽ là nõn đuôi đó.

Cách chế biến như sau: Nõn đuôi bạn làm sạch, bóp muối với dấm cho bớt hôi. sau đó bạn cho vào luộc lên cho chín mềm, đừng để bị nhừ nát ra nhé. mềm nhưng vẫn có độ giòn. Nước luộc bạn nên cho chút xíu muối và hạt nêm để nõn được thấm gia vị. sau đó thái miếng vừa ăn để xào.

Về phần gia vị, dưa chua, bạn chọn loại chua vừa, đừng chua quá, cùng đừng xanh quá mất ngon, bạn chọn phần bẹ nhiều hơn phần lá, phần lá xào sẽ không ngon bằng phần bẹ.

Bạn cắt khúc dưa chua ( trong sài gòn sẽ gọi là cải chua) thành miến vừa ăn, hành lá thái khúc 2 đốt ngón tay, cà chua tầm 2 trái cho bữa gia đình 6 người. hành tím( hành khô) bạn băm nhuyễn, tỏi băm nhuyễn, Chút xíu bột năng.

Thao tác: Bạn hãy cho dầu ăn vào xào thơm hành, tỏi. sau đó cho cà chua vào xào, tiếp theo cho dưa chua vào xào cùng cho mềm, chú ý là cho thêm chút xíu nước không món xào của bạn bị khô nhé. bạn nêm chút dầu hào, hạt nêm, mỳ chính, một chút xíu đường để cân độ chua của dưa nhé( chỉ chút xíu thôi nhé) sau đó bạn đổ ra cái bát tô.

Tiếp tục phi thơm hành tỏi và cho nõn đuôi vào xào, khi luộc đã có gia vị nên bạn chỉ cần nêm chút hạt nêm thôi là đủ. sau khi nêm vừa vặn thì bạn hãy đổ dưa chua đã xào ở phía trên vào và xào cùng thêm một lúc nữa để các vị quyện với nhau và thấm vào thực phẩm. Khi kết thúc bạn cho hành lá thái khúc vào và cho chút xíu bột băng đã hòa với nước vào để sốt có độ sánh và giữ gia vị bao quanh thực phẩm.

Có lẽ một số bạn chưa rõ về khái niệm hạ bột năng trong các món xào. Nhân tiện đây mình xin hướng dẫn luôn. bột năng để hạ ( để cho vào món xào) là gồm bột năng và nước trộn đều với nhau. Khi xào xong thì cho một chút vào để tạo độ sánh của sốt . đó là danh từ hạ bột năng.


Món nõn đuôi xào dưa Món nõn đuôi xào dưa Reviewed by Thamkhaoyhoc on October 19, 2014 Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.