Bánh sừng bò (sừng trâu) = Croissant



A - NGUYÊN LIỆU : 12-14 chiếc bánh.

- 500g bột mỳ
- 1 thìa cà phê muối tinh
- 40g đường xay nhỏ
- 10g bột nở BOULANGER( nếu là men tươi thì dùng 24 g)
- 280ml sữa
- 220g bơ ( beurre)
- 1 quả trứng gà.
- 100g bột mỳ làm bột áo.
- 20g bơ để bôi trơn vỉ nướng bánh.

B - CÁCH LÀM:

- BƯỚC 1: Lấy một âu to cho bột mỳ,đường , bột nở,muối, sữa vào nhào sơ qua sau đó đổ bột ra bàn, nhào cho bột mịn thêm rồi vo tròn , ấn hơi bẹt cục bột rồi gói vào màng ni lông thực phẩm cất vào tủ lạnh 2h , tốt nhất là để qua đêm.
- BƯỚC 2: Cán cục bột ra thành hình tròn . Bơ mềm cắt tạo hình chữ nhật đặt vào giữa tấm bột sau đó gói kín các cạnh của tấm bột vào phủ kín bơ, gói bột thành hình chữ nhật 15+25.Cán tấm bột có chiều dài gấp 3 lần chiều rộng 20+60,rồi gập tấm bột làm 3 . Gói kín bằng màng ni lông thực phẩm cho vào ngăn mát tủ lạnh 30'. Lấy tấm bột ra lại cán thành hcn có chiều dài gấp 3 lần chiều rộng và gập làm 3. Để vào ngăn mát tủ lạnh 30'. Lấy bột ra cán thành HCN 20+60 rồi gập lại làm 3 . Bọc kín lại. Để bột nghỉ 2-3 giờ trong ngăn mát tủ lạnh TỐT NHẤT LÀ ĐỂ BỘT NGHỈ QUA ĐÊM TRONG NGĂN MÁT TỦ LẠNH.
- BƯỚC 3: Sau đó cán tấm bột thành hình chữ nhật có chiều rộng 24cm,dày 4mm, chiều dài thì tùy theo. Cắt chéo tạo thành các hình tam giác có cạnh đáy khoảng 8cm.Dùng mũi dao cắt chia đôi cạnh đáy của hình tam giác , cắt cao khoảng 1cm.
- Bôi một lớp bơ kín khay nướng bánh hay lớp giấy nến dùng để nướng bánh.
- Quét lớp mỏng nước lã lên mặt các hình tam giác rồi nhẹ nhàng cuộn hai bên của chỗ cắt ở cạnh đáy của tam giác rồi tiếp tục cuộn lên cách đỉnh tam giác khoảng 3cm thì cầm đỉnh của hình tam giác kéo nhẹ cho dài ra gấp đôi rồi tiếp tục cuộn cho đến đỉnh, rồi dùng tay uốn nhẹ hai đầu cho bánh có hình hơi cong lưng tôm. Cứ làm như thế cho hết các hình tam giác còn lại.Đặt cố định vị trí bánh cách nhau khoảng 3 cm để khi nướng bánh nở là vừa.( Chú ý kg xê dịch bánh khi đã đặt vào vỉ nướng).
- Phủ khăn khô che kín bánh vừa làm để nơi kín gió ở nhiệt độ phòng ( 22° - 25°c) khoảng 2-3 giờ hay lâu hơn nữa, cứ đến khi thấy bánh nở gấp đôi là được.
- BƯỚC 4: lấy một bát con đập quả trứng gà vào rồi đánh tan nhuyễn . Dùng chổi phết quét một lớp thật mỏng lên kín mặt bánh ( chú ý kg được để nước trứng lọt vào các khe của bánh).
- BƯỚC 5: vặn lò nướng ở nhiệt độ 180°c . Để chế độ cánh quạt hay chế độ hai lửa. Thời gian làm nóng lò trước là 10'. Thời gian nướng bánh từ 20'-25'. Nếu nướng hai khay bánh cùng một lúc thì để chế độ quạt gió . Để ý khi thấy thời gian nướng bánh còn 7-10' thì chuyển sang chế độ hai lửa . Nhìn màu vàng của bánh mà chuyển chỗ hai khay cho nhau để bánh chín vàng đều nhau, khi thấy bánh vàng đẹp rồi mà thời gian nướng chưa hết thì ta dùng giấy nến hay giấy bạc che kín mặt bánh cho đến khi hết thời gian nướng.
- Bánh chín vàng tỏa mùi thơm là được. Bánh chín lấy ra khỏi lò luôn. Ăn bánh nóng rất ngon. Bánh có thể để ở nhiệt độ phòng trong 3 ngày vẫn đảm bảo chất lượng, khi ăn cho vào lò nướng nóng lại trước khi ăn.


Bánh sừng bò (sừng trâu) = Croissant Bánh sừng bò (sừng trâu) = Croissant Reviewed by Thamkhaoyhoc on October 08, 2014 Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.