Bò pha trộn


Mình rất thích ăn bò, từ bò xào, bò sốt vang, bò steak, bò nướng, lẩu bò... nhưng lại ít nấu nó nhất so với lợn hay gà hay cá. Hôm qua bác mẹ bạn mình gửi lên cho gói thịt bò mà nhìn vào không biết nên khóc hay cười, nhưng sau khi nấu xong thì nó lại ngon theo 1 cách rất riêng. Không nhiều thịt để bị ngấy, sần sật giòn giòn, ăn đủ để thèm lại lần 2. Món này pha trộn công thức lung tung phè

- Nước sốt cà chua:

Chưng từ Bơ - Hành tây - Cà chua - Lá Oregano khô - lá Basil khô - Gia vị.
Cà chua trần qua bóc vỏ, băm nhỏ. Hành tây thái
hạt lựu thật nhỏ. Bơ nóng cho hành tây vào xào thơm, cho cà chua đã bóc vỏ thái nhỏ vào, vặn bếp ninh dừ rồi đổ ra máy xay sinh tố xay nhuyễn, cho trở lại nồi đun tiếp đến độ sệt mng muốn. Nêm nếm gia vị: Muối - đường - các loại lá khô để đạt được vị và mùi cần thiết. Ở công đoạn này mình không cho thêm dấm hay chanh vì khi nếm đã thấy đủ vị chua rùi.
Nước sốt để tủ mát dùng dần.

- Bò sau khi trần qua cho bớt bọt bẩn ướp hạt tiêu - bột canh - nước mắm - ngũ vị hương/bột cà ri - 1 tị dầu hào và đường.
+ Nếu dùng ngũ vị hương mùi sẽ nặng và không thanh, màu cũng ko đẹp bằng
+ Nếu dùng bột cà ri mùi nhẹ nhàng, đậm mùi và màu cho khá đẹp
Ướp khoảng 1h rồi nấu cùng cà chua tươi, ketchup. Khi cà chua đã dừ mềm quyện cùng ketchup thì đổ thêm nước cà chua chưng ở trên vào và gia giảm thêm nước để ninh bò dừ. Thêm cà rốt + khoai tây nếu muốn. Ninh dừ thì cho thêm bột năng để tạo độ sánh.


Bò pha trộn Bò pha trộn Reviewed by Thamkhaoyhoc on October 09, 2014 Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.