Chà bông (ruốc) cá bạc má



Cá lưới lên, rửa sạch, bỏ đầu, rửa sạch bụng (đáng ra để nguyên con thì ngọt hơn nhưng mà lúc gỡ hơi mắc công tự vì con cá này bụng nó dơ lắm). Cho vào rổ cho ráo nước, xóc xíu muối rồi thái vài lát gừng cho khử tanh và đỡ bị dị ứng. Đem đi hấp cách thủy chừng 10p là chín.

- Dỡ cá ra cho nguội rồi gỡ xương.
- Cá bạc má/cá ngân có 2 hàng xương dăm ngay xương sống nên gỡ hơi lâu xíu. Bỏ hết phần thịt đen trên lưng cá vì phần này tanh và khô,khi rang lên sẽ rất khó ăn. 

- Thịt cá gỡ xong dùng chày đâm hơi nát rồi lấy tay bóp tơi. Cho dầu áo mặt chảo rồi cho cá vào. Thêm vào xíu nước mắm cho vừa ăn. Mỗi lần rang ít 1 sẽ đc ruốc cá vàng đều mà k bị khô. 

- Trong quá trình rang thi thoảng cho ít dầu để thành phẩm k khô. Khi cá trong chảo săn lại mà chưa ngả sang màu vàng thì cho vào ít đường cho đậm đà (tốt nhất là nên cho đường bột sẽ thấm đều và ngon hơn).

- Rang lửa nhỏ liu riu cho đến khi vàng đều thì tắt bếp (1 chảo như vầy rang hết khoảng 45p). Có thể rắc thêm xíu tiêu cho thơm.
-Vì ruốc cá nhanh hư hơn ruốc thịt nên nếu làm nhiều hoặc gửi đi nước ngoài thì nên đóng từng túi zip vừa ăn 1 bữa ntnày. Khi ăn rã đông và cho lên bếp rang lại với xíu xiu dầu ăn.

- 3,5kg cá làm đc 10 bịch chà bông như zị ah. Mà mắc công quà trời quá đất. Total cả quá trình hết gần 4h đồng hồ


Chà bông (ruốc) cá bạc má Chà bông (ruốc) cá bạc má Reviewed by Thamkhaoyhoc on October 08, 2014 Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.