Há cảo mai hấp nhân bò và nhân thập cẩm



Phần nhân: mọi người có thể làm bất cứ loại nhân gì mình thích nhưng nên tránh một số loại cá và hải sản có mùi tanh mạnh. Ở đây e thường làm 3 loại nhân: nhân bò, nhân tôm, vs nhân rau thập cẩm. Bạn e k ăn tôm nên e k làm.

Cách làm:  nhân bò: xay 4 phần thịt bò và 1 phần thịt lợn cả nạc lẫn mỡ. Xay nhuyễn và nhỏ như giò sống. Trộn đều sau đó trộn vs hạt tiêu, đường, nước mắm, hạt nêm. Để vào tủ lạnh ngăn mát.( đối vs tôm hay các loại khác cũng làm vậy)
Trong lúc đó lại chuẩn bị nhân loại khác. E làm nhân rau gồm: hành lá, cải bắp, cà rốt, trộn với thịt lợn xay nhỏ, hạt tiêu và hạt nêm. Tất cả rau đều thái hạt lựu rồi cho vào tủ lạnh ngăn mát.
bỏ bát nhân đã cho vào tủ lạnh ra, sau đó lấy 1 bát dầu ăn, phết lên đĩa, và phết lên tay để nặn, nặn thành các viên bi nhỏ như hình e đã post. Lần luọt cho từng loại nhân rồi lại cho tất cả vào ngăn mát.
Sau đó ta mới đi chuẩn bị vỏ làm bánh. 

- Vỏ há cảo: mọi người có thể mua bột trộn sẵn, nếu ko mua đc
thì mọi người mua bột gạo và bột năng rồi pha tỷ lệ 50/50.
 + 400gr bột gạo tẻ + 400gr bột năng, đổ từ từ 2 bột này cùng nhau qa phới rồi trộn đều. Bớt một bát con bột ra.
+ Đun sôi 1 bát oto to nước sau đó đổ từ từ vào âu bột đã trộn sẵn , nhanh tay cầm thìa trộn trộn đều, đợi nguội bớt bỏ ra nhào bằng tay, vừa nhào vừa đổ thêm bột khô, tới khi nào nhào thành khối bột k dính tay là ok. Sẽ vẫn thừa lại chút bột mn để rắc khi nặn.

Cách nặn: một mẹo nhỏ nhé, nếu ai có đủ que cán bột và dụng cụ cắt thì dùng, nếu ai k có có thể dùng 1 chiếc cốc dài và dày, to nữa. Lăn từng miếng bột nhỏ rồi úp ngược miệng cốc xuống ấn nhẹ là sẽ đc những chiếc vỏ bánh tròn đều nhau

sau đó đem hấp chín, nhưng lúc hấp lưu ý hộ e xíu: nếu có những lồng hấp nhỏ nhỏ thì cho vào đó hấp còn nếu ko nên tìm lá chuối lót ở dưới or bôi chút dầu ăn xuống, hấp trong 20" mở nắp kiểm tra nếu thấy lớp bột chuyển màu trong hết thì là đã chín. Đợi nguội hơn xíu hãy lấy ra đĩa nếu k sẽ làm rách vỏ. Nước chấm thì chỉ chấm với xì dầu or tương ớt thôi. E chấm với xì dầu pha thêm xíu đường, dầu mè hàn


Há cảo mai hấp nhân bò và nhân thập cẩm  Há cảo mai hấp nhân bò và nhân thập cẩm Reviewed by Thamkhaoyhoc on October 07, 2014 Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.