Bánh su chiên


Nhân để riêng trong tủ lạnh. Lúc nào cần măm rạch bánh cho nhân, nhân lạnh. Vỏ giòn mềm, không hề ngấm dầu ngon hơn. Nhai cái cảm giác mát lạnh hòa quyện với vỏ giòn, lẫn đường bám bên ngoài lạo xạo rất ngon.

Nguyên liệu:

Cho vỏ bánh
-100g bột mì số 8
-20g đường
-60g sữa tươi
-5g men khô
-10g bơ lạt
Cho nhân su kem
-4 trứng gà
-200 sữa tươi
-70g đường
-10g bột mì
-10g bột nếp

Cách làm

Vỏ bánh
Sữa tươi làm ấm sau đó cho men khô vào quậy đều. Cho đường quậy tan. Đổ bột vào nhào liên tục nhào đến khi bột thành một khối láng bóng mịn, sau đó cho bơ vào nhồi típ đến khi bơ thấm hết vào bột. Đậy kín để nghỉ 20 phút .
Chia thành bột thành từng viên 20g. Vo tròn , sau đó xịt nước lên bề mặt bột cho ẩm và để nở gấp đôi. Lấy ra chiên ngập dầu. Lăn cho bánh vàng đều. Bánh chín vàng lấy ra lăn qua đường cát làm áo cho bánh thêm đẹp và ngon.
Làm nhân xong cất củ lạnh lúc nào cần ăn, rạch bánh, bơm nhân vào, nhân lạnh bánh giòn mềm, nhai lạo xạo tý vỏ đường bên ngoài, bánh không bị thấm dầu rất ok.

Nhân kem
Sữa tươi+ đường + trứng gà + bột mì bột nếp khuấy tan lược qua rây. Sau đó cho vào chảo chống dính. Để lửa nhỏ khuấy đảo liên tục tránh khét đáy chảo. Quậy thành hỗn hợp sền sệt là được . Cho vào tủ lạnh cho kem lạnh.
Kem lạnh và bánh nguội bóp nhân vào trong bánh. Cho vào tủ lạnh ăn dần.


Bánh su chiên Bánh su chiên Reviewed by Thamkhaoyhoc on October 10, 2014 Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.