Bánh cuốn làm bằng chảo o dính

Bột bánh cuốn Tài Ký nhé, tớ ko dùng VT vì nghe có vụ nhôm nhiếc gì đó. Nếu bột hãng khác các bạn cũng làm theo công thức của tớ xem. 1/ cho thêm 2-3 thìa bột năng/ngô . 2/ thêm dầu ăn . muối thì tùy. 3/ sau khi pha, ngâm bột tầm ít nhất 1h, ko thì 3-4 tiếng rồi hẵng làm để bột nở (vì bột khô mà) và có độ kết dính, cũng bớt mùi bột
Pha nước ít hơn công thức trên gói bánh tầm 100ml, để lúc làm điều chỉnh cho dễ. Khi làm, cho 1 MUÔI bột khuấy kỹ vào chảo
(ko cần cho dầu, vì trong bột có dầu rồi. Nếu ko cho dầu hoặc cho ít dầu vào bột, bạn phải đảo dầu qua cháo --> lượng dầu như nhau và mất công). Nhớ là cứ múc hẳn 1 muôi to đổ vào, rồi nhanh tay cầm chảo đổ số bột ấy ra chậu bột. Phần dính lại trên chảo là phần bánh, bắc tiếp lên bếp, đậy vung 20'. Đừng rón rén múc ít, vì khi ở dưới đang có lửa, múc ít bột vào đang chưa tráng kín chảo, ta phải cho thêm bột vào thì lượng bột rất dày do chín mất rồi. Nên đổ cả muôi to vào, rồi rất nhanh tay và dứt khoát đổ ngược ra chậu bột, bánh sẽ rất mỏng.
Phần nước thì sau khi làm tớ nghĩ đúng bằng 1l ghi trên gói bánh, nhưng cứ đổ ít rồi điều chỉnh cho chắc. Khi thử, bột trong chảo sủi bọt nhiều là loãng quá, bột cứng hoặc khô là đặc quá.
Dân Thanh Hóa nhà tớ có món bánh cuốn nhân tôm, tức là ko làm nhân thịt mộc nhĩ mà cho tôm băm rim vào, ngon lắm í. Các bạn thử làm xem, ăn với chả thịt băm hành khô nướng.

Khi lấy bánh, bạn lấy đũa gỡ mép bánh rồi đổ ụp ra đĩa/mâm. Bánh rơi ra cái bụp ấy mà. Nhớ chỉnh lửa nhé, làm 2-3 cái là chỉnh đc lửa ưng í ngay mà.
Bánh cuốn làm bằng chảo o dính  Bánh cuốn làm bằng chảo o dính Reviewed by Thamkhaoyhoc on November 15, 2014 Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.