Bún thang


Ad sẽ hướng dẫn thành viên thực hiên món bún thang cầu kỳ bậc nhất này. Có thể sánh ngang với món phở hà nội xưa nay. Nguyên liệu làm bún thang không dưới 15 loại nguyên liệu khác nhau để làm bát bún thang này. Nhưng để đảm bảo các thành viên có thể thực hiện món này thành công Chef có sử dụng một số nguyên liệu thay thế để thành viên có thể thực hiện 1 cách dễ dàng hơn.

- Xương ống, tôm khô, mực khô, tôm đất, xá sùng( có thể không cần vì khó mua và đắt), chút hành khô, hành tây, củ cải khô, cà rốt ( cái này có thể bỏ qua vì làm đồ chua ăn kèm) rau răm, thịt gà, trứng, giò lựa, nấm hương, hành lá, mắm tôm, hạt nêm, đường, muối, nước mắm.

- Ninh xương: Xương chặt khúc, luộc qua nước sôi có muối khoảng 5 phút cho sạch. Đem hầm xương lấy nước ngọt, trong quá trình hầm nêm chút muối, nước mắm và hạt nêm. -> nước dùng.
- Luộc gà: gà rửa thật sạch, luộc gà với vai củ hành khô nướng thơm, chút đầu hành và nửa củ hành tây nhỏ. Nước luộc có chút muối và hạt nêm. Chín vớt gà ra xé nhỏ hoặc thái tùy từng sở thích của mỗi gia đình. Lọc nước gà đổ cùng nước ninh xương để tiếp tục hầm. Xương gà cho vào hầm cùng nước ninh xương luôn.
- Tôm kho ngâm cho nở, bỏ nước đó đi, cho thẳng vào nồi nước dùng để ninh cùng. Cho tôm đất vào ninh cùng luôn.
- Nấm hương cũng ngâm nở, đừng bỏ nước, gạn lấy nước ngâm nấm cho vào nồi nước dùng luôn. Nấm nấu chín luôn trong nồi nước dùng, vớt ra thái sợi.
- Trứng bạn đập ra đánh đều, tráng thật mỏng và thái chỉ luôn
- Giò lua cũng thái chỉ luôn.
- Rau răm và hành thái nhỏ dùng làm rau nêm.
- Ruốc tôm, bạn có thể lấy tôm khô ngâm nở, giã tơi, và sao nhỏ lửa trên chảo cho khô và bông. Nhà mình chơi nguyên con tôm khô luôn, khỏi làm ruốc tôm, ăn cũng vậy à, mà còn ngon hơn ruốc tôm ý.
- Củ cải khô đã thái sẵn về ngâm nước cho nở và đỡ mặn, ngâm cùng với cà rốt và nước mắm chua ngọt.
- Cách nêm nước dùng mới quan trọng. Tiêu chuẩn của nước dùng là có mùi tôm ninh cùng. Có thơm mùi mắm tôm, ngọt xương, ngọt từ tôm, ngọt đậm và nước trong. Nếu muốn hãy sử dụng tỷ lệ chef nêm cho món bún thang: 1 hạt nêm, 1 đường, 1 nước mắm, 1/4 muối, Trước khi ăn thì cho chút mắm tôm vào nước dùng nhé. Còn mọi người có thể nêm theo khẩu vị gia đình mình ăn.

- Trình bày: bạn xếp bún rồi xếp các nguyên liệu khác lên trên, cho rau răm hành lá và chan nước dùng thôi.


Bún thang Bún thang Reviewed by Thamkhaoyhoc on November 15, 2014 Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.