Cách làm dầu dừa bằng phương pháp lên men


Hôm trc mình có nói sẽ giới thiệu mọi ng cách làm dầu dừa bằng phương pháp lên men, k dùng nhiệt. Đây là 1 trong những cách làm truyền thống k dùng máy móc.

Trên thế giới, dầu dừa nguyên chất Virgin coconut oil bằng phương pháp "hoàn toàn k nhiệt" Absolute No Heat cho chất lượng dầu dừa tốt nhất k bị mất các loại vitamin E, A, C như cách dùng nhiệt.

Cách này rất mất thời gian để cho ra sp cuối cùng, có lẽ nhiều ng k thích và k muốn làm nhưng mình vẫn đưa ra để mọi ng tham khảo, nếu chịu khó làm sẽ có đc dầu dừa tốt nhất để dùng. Mình làm để uống hàng ngày trị cholesterol cao.

2kg dừa nạo cho ra 300ml dầu dừa sau khi đã qua 2 lần lọc.
Mình sẽ chú thích cách làm trong từng hình cho mọi ng dễ theo dõi.

P/S 1: k nên dùng máy xay sinh tố để xay dừa vì tốc độ cao sẽ
phá vỡ cấu trúc protein và làm mất các chất dinh dưỡng của dừa. Chỉ nên nạo như ngoài chợ hoặc bằng bàn nạo tay thôi nhé!
P/S 2: bã dừa sau khi vắt dùng bón cây rất tốt. Cách khác để tận dụng là làm bột dừa (coconut flour) dùng để làm bánh. Bột dừa giàu chất xơ, low carb, gluten free (gây nên 1 số bệnh về hấp thụ dinh dưỡng). Ở nước ngoài bột dừa khá đắt vì là 1 trong những loại bột tốt cho sức khoẻ.

Cách làm:vắt nước cốt càng kiệt càng tốt. Nếu có lò nướng thì rải bã dừa ra khay nướng có lót giấy nến, bật lò mức thấp nhất nướng trong 20-30 phút cho khô là đc, cho vào máy xay sinh tố xay mịn và cất lọ kín để dùng. Nếu k có lò nướng thì rải bã ra mâm thật mỏng, để nhiệt độ phòng 24h cho khô (hoặc phơi 1 nắng) rồi xay mịn như trên.


Cách làm dầu dừa bằng phương pháp lên men Cách làm dầu dừa bằng phương pháp lên men Reviewed by Thamkhaoyhoc on November 14, 2014 Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.