Thịt đông


Nguyên liệu:
- Thịt chân giò: 1kg (chọn phần bắp có gân sẽ ngon hơn)
- Bì lợn: 300g
- Mộc nhĩ, nấm hương khô, nấm hương tươi, hạt tiêu sọ đen, nước mắm chắt, dầu hào, gia vị, hành khô.
Cách làm:
- Thịt chân giò cạo rửa thật sach, thái miếng vừa phải không quá dày cũng không quá mỏng ướp gia vị, nước mắm, hành khô băm nhỏ cùng 2 thìa canh dầu hào. Thời gian ướp thịt tối thiểu 30 phút cho ngấm.
- Mộc nhĩ nấm hương khô cắt bỏ phàn chân nấm, rửa sạch rồi ngâm nước nóng cho nở ra rồi thái chỉ to. Nước ngâm nấm hương sử dụng cho vào ninh thịt cho thơm. Nấm hương tươi cắt chân, rửa sạch bằng nước muối loãng, thái lát mỏng vừa phải, để lại một số cánh nấm khía chéo 3 đường tạo thành bông hoa để lót dưới đáy bát trang trí cùng với cà rốt tỉa hoa nếu thích.
- Bắc chảo lên bếp đun nóng già, cho hành khô băm nhỏ vào phi thươm với chút dầu ăn, trút thịt vào xào chín cùng toàn bộ phần nấm hương khô và một phần mộc nhĩ.
- Chế nước ngập săm sắp, đun sôi hớt sạch bọt để nước thịt khỏi bị đục, nêm lại gia vị cho vừa ăn. Để lửa nhỏ, không đậy kín nắp vung và đun cho đến khi thịt chín mềm thì cho nốt phần mộc nhĩ, nấm hương tươi, cà rốt tỉa hoa vào đun thêm khoảng 10-15 phút nữa. Hạt tiêu sọ giã dập cho vào khuấy đều.
- Xếp nấm và cà rốt tỉa hình bông hoa ở đáy bát, múc thịt đổ lên trên rồi mới múc nước đổ ngập thịt. Để thịt thật nguội rồi dùng nilon bọc kín miệng bát, cho vào tủ lạnh để khoảng 4-5 tiếng. Khi ăn lấy thịt ra hớt hết lớp mỡ trên bề mặt bỏ đi, dùng thìa khẽ nạy cho thịt long ra rồi úp đĩa vào miệng bát, lật ngược xuống để có đĩa thịt đông thơm ngon và đẹp mắt.



Thịt đông Thịt đông Reviewed by Thamkhaoyhoc on November 17, 2014 Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.