Mắm tép chưng thịt 3 chỉ và thịt băm

Nguyên liệu:
- Thịt nạc vai: 0,5kg rửa sạch, xay nhỏ mình xay 2 lần, lúc chưng mắm tép khô, rất tơi đấy.
- Riềng: 1 củ xay nhỏ (chọn loại riềng già thì sẽ thơm hơn nhưng ăn hơi xơ nên chọn loại riềng vừa, nếu non quá sẽ không dậy mùi).
- Sả: 3 cây, bỏ phần già, giữ lại củ thái ra băm nhỏ, hoặc cho vào cối xay.
- Hành tím: 1 củ, tỏi khô: 1 củ băm nhỏ.
- Mắm tép, mắm tôm ngon (mắm tép ngon có mầu đỏ đặc trưng, mắm tôm ngon thì mầu tím nhạt)

- Gia vị gồm có: hạt điều để trưng láy mầu đỏ nếu các mẹ thích, đường.
Cách làm:
- Mắm tôm hoặc mắm tép hoặc trộn cả 2 hòa vào bát nước nhỏ lọc cho hết lợn cợn. Sau đó cho thêm 1 thìa mắm nhỏ vào bát mắm đã lọc.
- Thịt rửa sạch, xay nhỏ, ướp cùng 3 thìa cà phê đường riềng, sả xay, và phần mắm lọc ở trên, bọc màng nilon cho vào ngăn mát tủ lạnh ướp qua đêm hoặc từ sáng đến tối.
- Cho dầu vào chảo, để nóng già; cho một ít hạt điều vào lấy màu rồi vớt bã ra; phi thơm vàng hành, tỏi; cho thịt vào đảo đều cho đến khi món ăn có màu đỏ nâu (giống như ở Hàng Bè ý) là được. Em thì hay cho thêm chút rượu trắng cho thơm và không bị tanh, ai không thích bỏ qua nhé. Mắm tép khô sẽ rất tơi.
Lưu ý: Trong quá trình chưng nên để lửa to vừa, như thế thịt sẽ săn lại và mỡ từ thịt mới chảy ra khi ăn có vị béo thơm rất ngon. Bạn hãy bỏ vào ngăn mát tủ lạnh ăn dần.
Chúc bạn thành công!
P/S:Cứ rang chung cất riêng rất tiện và rất dễ măm cho từng món nhé.
Mắm tép chưng thịt 3 chỉ và thịt băm Mắm tép chưng thịt 3 chỉ và thịt băm Reviewed by Thamkhaoyhoc on November 10, 2014 Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.