Bánh giò


Chiếc bánh giò như một món quà vặt, không thể thiếu trong lĩnh vực ẩm thực của việt nam. Nhiều người nghĩ rằng khó làm nhưng thực chất nó đơn giản lắm. Chỉ cận tỉ mỉ một chút là có chiếc bánh giò ngon cho cả gia đình rồi. Nòa hãy cùng bắt tay vào làm nhé.

- Lá chuối bạn mua về để gói bánh giò thì phải rửa sạch, trần qua nước sôi cho mềm để dễ gói nhé.
- Làm bánh giò phải tuân theo quy trình từng bước, đừng có làm lộn nhé. Món này luôn phải làm nhân trước vỏ. 
- Hầm xương, ngon nhất là hầm sườn nhé, sườn bạn có thể làm cháo sườn hoặc làm bún sườn, còn nước hầm xương hoặc sườn thì mình để làm bánh giò nhé. nước hầm xương thì chỉ nêm chút mắm, chút hạt nêm, nhạt thôi nhé vì vỏ bánh giò không cần phải đủ mặn vừa ăn đâu nhé. Để nguội
- Sau đó ngâm bột làm vỏ bánh với nước ninh xương. Ct này chỉ có MQA có thôi nhé, bạn sẽ không thể search ra ở đâu đấy. Với 100 gr bột gạo tẻ ,với 150gr bột năng và 50gr bột ngô nhé. Với lượng bột như này thì bạn ngâm với khoảng 1,3 lít nước hầm xương trong vòng 1h cho bột ngậm nước nhé. Tuyệt đối không pha bột nếp nhé, bột nếp sẽ không thể tạo hình bánh được đâu đấy.
- Nhân thì ngon nhất ta dùng thịt nạc vai xay nhỏ, mộc nhĩ, hành tím băm nhuyễn, hành tây băm nhuyễn. Gia vị thì chỉ có mắm, chút hạt nêm, chút đường và hạt tiêu nhé. Nước mắm sẽ làm nhân bánh giò thơm và ngọt hơn rất nhiều đấy. Làm nhân thì cũng gần giống nhân bánh cuốn. Xào hành tây và hành khô cho thơm lên rồi cho thịt vào xào, và gần chín thì cho mộc nhĩ vào nhé, sau đó nêm nhanh nước mắm, hạt nêm, chút xíu đường và hạt tiêu nhé. đảo đều xong bắc ra ngay nhé, kể cả khi thịt chưa chín cũng được. Bắc ra để nguội nhé.
- Sau khi có nhân và lá chuối làm sạch sẽ rồi, nhớ luộc cả nạt để buộc bánh nhé.
- Xong chưa, giờ làm vỏ bánh và gói bánh nhé. Đặt toàn bộ chỗ bột và nước đã ngâm ít nhất 1h lên bếp để quấy nhỏ lửa. đừng để bột vón cục nha. Quấy đến khi sánh đặc và đục là ok rồi nhá để bột nguội bớt nhưng phải gói bánh khi bột còn nóng ấm nhé. Giờ lấy lá chuối ra gấp cái hình phễu, gấp đầu phễu nhọn vào để kín lá chuối nhé, cho 1 muỗng bột vào trước, dồn bột xuống dưới và cho cục nhân vào giữa, múc tiếp bột lên trên và dàn đều cho kín nhân rồi gấp các mép lá chuối vào. Sau đó lấy nạt buộc chặt bánh lại và đem hấp khoảng 25 phút tính từ lúc nước sôi nhé, hấp lửa vừa, đừng để sôi quá nhé.
- Vậy là xong rồi đó. Để bánh nguội bớt và ăn thôi, có thể ăn kèm giò chả và tương ớt với ruốc cũng rất ngon. Chúc mọi người thành công!


Bánh giò Bánh giò Reviewed by Thamkhaoyhoc on November 13, 2014 Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.