Món xôi vò

Nguyên liệu: gạo nếp 16k, đỗ xanh 10k, đường, bột dừa.
- Gạo, đỗ ngâm 8 tiếng (nhưng gạo của em ngâm tận 1 ngày vì em định làm nhưng lại bận)
- rửa sạch gạo, đỗ, nhặt bỏ hạt xấu. Gạo cho vào rá để qua đêm cho ráo nước, đỗ thì em đồ từ tối hôm trước. Em dùng nồi Shap để chế độ hấp 30p, đỗ chín mà ko hề ướt. Đỗ nguội thì em dùng rây để cà, chia làm 3 phần. (do nhà em ko có máy xay nen e đành làm thủ công, vừa làm vừa xem tivi :P)
- Sáng mai, em trộn gạo và 1 phần đỗ đã cà. cho vào nồi, đặt chế độ hấp 30p. Nếu nồi nhà các bạn ko có chế độ hấp thì hấp nồi cơm điện thường
cũng được nhưng phủ một chiếc khăn sạch, vải xô lên trên thành nồi trước khi đậy nắp để khăn hút nước, ko cho nhỏ vào xôi, làm xôi ướt
- xôi chín, mình cho ra, để nguội khoảng một nửa thì trộn đường, bột dừa (cho thơm) vào đảo đều. xong lại cho vào nồi hấp khoảng 10p. và cho tiếp một phần đỗ nữa vào, trộn đều. để hấp thêm khoảng 10p nữa, rồi bắc ra măm măm ạ! bạn nào cầu kỳ có thể cho xôi qua rá, sàng một lần nữa cho các hạt đỗ ko bán rơi ra. đỗ em chia 3 phần nhưng chỉ làm hết 2 mà đã thấy trộn nhiều đỗ rồi, nên các bạn có thể tự lượng cho vừa nhé.
Thành phẩm là hạt gạo mẩy, bóng bẩy, vàng màu đỗ, cho vào miệng thấy vị tan ra,
Em nấu bằng nồi shap nên nhàn lắm, ko phải trông, ko phải dùng khăn thấm nước, nên lúc đầu cho gạo vào nồi nhấn nút xong là em lại nhảy lên giường ngủ tiếp ạ.
Chúc cả nhà, làm món này thành công ah
Món xôi vò Món xôi vò Reviewed by Thamkhaoyhoc on November 16, 2014 Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.