Bánh bông lan nướng bằng nồi cơm điện

Công thức 3 trứng (khuôn tròn đường kính 15-18cm)30gram bột ngô 30gram bột mì đa dụng 20gram dầu ăn hoặc bơ nhạt10gram sữa tươi không đường – nhiệt độ phòng3 trứng gà (58-60gram/ quả cả vỏ trứng) – nhiệt độ phòng 60gram đường½ thìa café cream of tartar hoặc nước cốt chanh1 nhúm nhỏ muối1- Rây bột mì và bột ngô, dùng phới lồng trộn đều. Đong sữa và dầu ăn vào chung một bát. Tách riêng lòng đỏ và lòng trắng trứng vào hai âu khác nhau.2- Cho lòng trắng trứng vào âu. Để máy ở tốc độ thấp đánh đến khi nổi bọt khí lớn thì cho muối và cream of tartar. Đánh đến khi bọt khí nhỏ lại, hỗn hợp mịn như bọt xà phòng giặt thì cho đường vào âu (Dùng toàn bộ số đường trong ct, cho từng chút một, trong lúc cho đường vẫn giữ máy chạy ở tốc độ cao). Tiếp tục đánh đến khi trứng bắt đầu nổi đặc, có vân hiện ra khi chạy máy và bóng dẻo hơn thì hạ xuống tốc độ vừa. Trứng cần được đánh đến quá bông mềm một chút nhưng chưa đến bông cứng. Khi nhấc que đánh lên thấy có chóp kéo theo nhưng chóp này có thể sẽ hơi ngoặt xuống.
Lưu ý là không nên đánh quá lâu, sẽ dễ làm cho nhiều bọt khí bị vỡ -> bánh bị chai cứng hoặc không nở được. Sau khi đánh xong hỗn hợp trứng bột cần phải còn tương đối đầy âu. các bạn sẽ thấy ở thành âu có thể còn chút bột bám vào. Lúc này có thể dùng phới để vét vài vòng, hỗn hợp sẽ được hòa quyện và yên tâm là không có bột vón cục trong trứng. Hỗn hợp có chút ít bọt khí, nhưng không thành vấn đề, miễn là hỗn hợp còn đầy âu và không bị chảy lỏng thì bánh sẽ nở 
Ghi chú:
+ Lòng trắng trứng ở nhiệt độ phòng, không dính tạp chất, đặc biệt là các chất béo như bơ, dầu, mỡ, lòng đỏ.
+Âu đánh và que đánh phải sạch và khô, không dính chất béo như bơ, dầu mỡ, lòng đỏ..
3- Để máy ở tốc độ thấp. Cho từng lòng đỏ trứng vào, đánh đều (mất khoảng 5-10 giây để đánh 1 lòng đỏ). Sau khi đánh xong toàn bộ lòng đỏ, ta sẽ có hỗn hợp rất mịn và bông, màu vàng nhạt .
4-. Để máy ở tốc độ thấp nhất, khuấy nhẹ cho dầu ăn và sữa hòa vào nhau rồi từ từ đổ men theo thành âu. Đánh đều cho hòa quyện.
5-. Để máy ở tốc độ thấp nhất. Chia bột làm 2-3 phần. Rây từng phần vào âu. Đánh cho hòa quyện (mất khoảng 10-15 giây để đánh sau mỗi lần cho bột). Các bạn nên rây sao cho bột phủ đều khắp mặt âu, đánh sẽ nhanh hơn.
Cách trộn bằng máy này dành cho bạn nào mới học làm bánh, chưa quen với cách trộn kiểu fold. Còn các bạn nào đã quen rồi thì trộn bột bằng cách fold nhé.
6m-. Bật nồi cơm điện cho nóng, thả bơ vào và đợi bơ tan chảy. Có thể dùng bơ láng quanh nồi. Sau đó đổ phần bơ chảy vào phần nguyên liệu trên và đánh tiếp cho tan đều.
3. Sau đó đổ toàn bộ phần nguyên liệu đã trộn vào nồi cơm và đậy nắp.
Lưu ý khi nướng bánh bằng nồi là các bạn phải giữ nồi ở chế độ cook, khi nồi cơm nhảy sang chế độ warm thì chờ khoảng 5 phút nhấn lại sang chế độ cook, đc khoảng 5' thì nồi cũng sẽ nhảy sang chế độ warm cứ để như vậy trong 15' rồi rút điện chờ khoảng 5' nữa mở nồi nhưng đừng lấy bánh ra vội cứ để đó thêm 5' nữa nhé là bánh tự róc thành nồi rồi úp ngược vỗ nhẹ mấy cái là bánh trút ra. (Đặc biệt lưu ý: trong quá trình nấu ko đc mở nồi để xem, tuyệt đối nhé)
Yêu cầu của thành phẩm là bánh đều màu, đẹp mắt, rất thơm mùi bơ sữa, bánh khô đều. 
Chúc các bạn thành công ngay từ lần đầu!



Bánh bông lan nướng bằng nồi cơm điện Bánh bông lan nướng bằng nồi cơm điện Reviewed by Thamkhaoyhoc on November 12, 2014 Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.