Công thức Mì hoành thánh


1. Nước dùng:
- xương ống rửa sạch, cho vào nồi nước đun sôi thì đôr nước đầu đi cho hết chất bẩn, bọt..
- đun lại nước 2 không nêm mắm muối, lần này sẽ được nước trong vắt.
- nướng 1 củ hành khô 1 củ hành tây, xắt 1 củ cải đường (củ cải trắng) và đập giập 1 củ gừng. Chờ nước kia sôi lại thì cho vào ninh cùng, cái này giúp ngọt nước ạ.
- ngoài ra tiện nước ý em luộc tôm để tí cho vào bát. Mng cho thêm tôm khô cũng được nhưng vị nó mặn đi đấy ạ. E cho thêm mấy cái nấm vào nữa.
- được nước ngọt r thì chắt sang nồi khác vừa đủ chan thôi, nước thừa ngon ngọt kia mình để làm món khác như phở cũng được. 

2. Phần sủi cảo (hoành thánh):
- ngâm mộc nhĩ nấm hương đủ dùng (e dùng 4 cây mộc nhĩ và 6-7 cái nấm hương)băm nhỏ. Tôm tươi bóc vỏ băm nhỏ. Thịt xay sẵn. Hành khô, tỏi và gừng đập giập băm nhỏ. (Như e thì cho vào máy xay thịt chođánh một lèo rất nhuyễn và mịn)
- trộn hết nấm, mộc nhĩ, tôm, thịt, hành tỏi gừng với một xíu muối thôi, thêm dầu hào và xì dầu vào nữa ạ. Trộn đều.
- vỏ sủi cảo (các chị mua ở Hàng Cân hay Lương Văn Can nhé) để ra lòng bàn tay, dùng thìa cafe xúc từng muôi nhỏ cho nhân vào. Sủi cảo chiên thì gấp hình tam giác, sủi cảo hấp thì chụm chụm 4 góc lại như cái túi tròn tròn xinh xinh.
Nhà e 4 người e làm 12 cái cảo hấp, còn lại chiên r pha nước chấm ăn như bánh gối. Tuỳ mng nhé.
- cảo hấp/ luộc: đun sôi 1 lít nước, thả cảo vào, chờ cảo nổi lên khoảng 1 phút là chín, vớt ra âu nước lạnh cho đỡ dính rồi bỏ ra đĩa ngay ko nó nhũn nhé. À sẵn nước đó e luộc trứng. Cứ tính 1 người nửa quả trứng để luộc nhé.
- cảo chiên: hơi ngập dầu, dầu sôi thì vănj nhỏ lửa mới cho cảo vào vì cảo chín vàng rất nhanh. E chiên 2 lần cho giòn hơn ạ.
3. Phần mì:
Đun nước sôi (e vẫn dùng nước luộc cảo) thì thả mì vào (mì tươi nên chín nhanh) ngoáy ngoáy một lúc thì vớt ngay ko nó nhũn. Một nắm mì 2 người ăn đc r nên mng đừng ham nha..
4. Phần thịt xá xíu:
- thịt ba chỉ/ thịt nạc cắt miếng to 5x5x5, ướp ngũ vị hương, tỏi băm, tiêu, dầu hào, dầu vừng, đường, chất tạo màu(ko bb). Để nghỉ 30' r đem chiên hoặc nướng.
- thái lát mỏng (càng mỏng càng ngon).
5. Ăn
Trong bát mì để mì dưới cùng, xếp một lớp hẹ đã rửa sạch lên, một nửa quả trứng, một ít thịt xá xíu, 2 con tôm luộc bóc vỏ, 2 cái nấm, cảo chiên và cảo luộc mỗi thứ 3 cái.
Nước dùng đủ ngọt r nhưng chưa cho muối, bg các chị đun lại r mới thêm muối và nêm 1 thìa cafe đường nhé(sẽ ngọt lịm đấy).



Công thức Mì hoành thánh Công thức Mì hoành thánh Reviewed by Thamkhaoyhoc on November 14, 2014 Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.