Nộm gà xé phay

Nguyên liệu:
-thịt gà( phần lườn hoặc đùi cho nhìu thịt nhé)
-cà rốt,hành tây,ớt,rau dăm(or lá chanh)
- Đường,chanh,bột canh,mì chính,tiêu
Thực hiện:
-Cho thịt gà vào luộc có mấy lát gừng cho thơm nhé.Trong lúc đợi gà chín mình quay ra chuẩn bị rau nha
-Lấy một tô nước lọc có bỏ vài viên đá
-Hành tây bóc vỏ thái lát theo chiều ngang,thái đến

đâu mình thả hành tây vào bát nc đá đến đó,để ngâm 2-3 phút vớt ra để ráo
- Tiếp đến cho đường và chanh vào hành tây để bóp( lưu ý cho lượng đường nhìu hơn chanh nhé,các b nếm có vị ngọt chứ ko có vị chua,cho nhiều chanh sẽ làm hành bị mềm,còn nhìu đg giúp hành vẫn giữ độ giòn và mất mùi hăng)
- Bóp khoảng 5-10p,tùy thuộc lượng hành mình làm
-Tiếp đó mình duôi cà rốt vào bóp cùng thêm 2-3p nhé
-Khi thấy hành đã hết mùi hăng,mình chắt bỏ nước đi nhé,lúc này nhìn hành có vẻ nát nhưng ăn vẫn giòn lắm
-Lấy thịt gà luộc chín ra xé tay,dọc thớ nhé(xé tay sẽ ngọt và mềm thịt hơn )trộn đường,muối,tiêu,chanh và xíu mì chính cho vừa miệng,bóp đều cho ngấm gia vị
- Cuối cùng mình chỉ trộn rau và thịt vs nhau,thái thêm ít dăm,ớt trộn cùng
-Thành phẩm sẽ có vị ngọt và dai của gà,giòn của hành tây,chua dịu của chanh,hơi cay của ớt nữa
Nộm gà xé phay Nộm gà xé phay Reviewed by Thamkhaoyhoc on November 08, 2014 Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.