Bánh khoai môn chiên xù

Bánh khoai môn chiên xù. Có rất nhiều biến tấu hay có công thức riêng. Có nhiều loại nhân như nhân thịt, nhân trứng và vân vân.

Nhưng để hướng dẫn cho các bạn 1 bí quyết chung cho tất cả các món khoai môn kiểu đó sao cho giòn vỏ, mềm, ngọt thơm mà khô
ng bị nhão nhé.

- Với khoai môn thì bạn thái lát mỏng, hấp cho dễ chín rồi nghiền thật mịn.
- cứ mỗi 500gr khoai môn thì bạn thêm 20 gr bột năng khô trộn đều với nhau, đảm bảo độ kết dính và giòn bánh. Với bánh khoai môn đơn thuần thì chỉ nêm thêm chút đường cho vị khoai ngọt hẳn lên. Với bánh có nhân thì chỉ nêm thêm chút hạt nêm là vừa đủ, không nêm đường vì nhân thịt hay nhân khác sẽ không hợp với kiểu ăn ngọt.

Kỹ thuật làm bánh khoai: Với bánh khoai môn thì để không bị mềm nhũn thì khi hấp xong bạn để hơi nguội và thật ráo nước. sau đó mới nghiền và trộn bột năng. Tuyệt đối không được làm ướt khoai hay bột. Với các loại nhân khác cũng tuyệt đối không để dính nước, khi xào nhân thịt hay nhân hải sản thì cũng phải xào săn, hoàn toàn ráo nước khi trộn với khoai. Khi lăn bột bạn chú ý là 2 lớp khô, 1 lớp trứng. Có nghĩa là lăn bánh khoai qua bột mỳ cho bao đều 1 lớp thật mỏng bên ngoài, sau đó lăn qua trứng rồi mới lăn bột cà mỳ, hay bột chiên xù. Kỹ thuật này chef đã giới thiệt rất kỹ trong một số món trước đây. Các bạn hãy nhớ để lần sau chef đưa ct thì không cần phải hướng dẫn lăn bột sao cho bám khi chiên không bị rời nhé.

- Kỹ thuật chiên, chiên bánh là 1 sự cảm nhận về nhiệt và về bánh, quá lửa không chín trong mà cháy ngoài. Bạn đun sôi dầu và hạ nhiệt rồi mới cho khoai môn vào, để lửa ở mức thật nhỏ chỉ để dầu sôi vừa nhỏ, nhưng đừng để nhỏ đến mức mà dầu không sôi được, bánh sẽ nhũn. Chú ý là chiên bánh này khá lâu vì phải đảm bảo chín phía trong.

- Khi chiên xong thì ăn nóng thôi.


 Nguồn : Chef Dương Đình Quân ( MQA Kitchen) 
Bánh khoai môn chiên xù Bánh khoai môn chiên xù Reviewed by Thamkhaoyhoc on November 08, 2014 Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.