Chả mực


-Nguyên liệu : 1kg mực mai, 0.1kg thịt mỡ xay nhỏ, nửa bát con đựng nước mắm bột năng (để chả mực có độ kết dính), ít thìa là ( mình dùng ít lắm,gần như chỉ trang trí thêm thui, cho nhiều sẽ mất vị mực), nước mắm , hạt tiêu, hạt nêm, bao tay ny lông--Cách làm: Mực mai làm sạch bỏ mai. 

+,Phần râu mực thái hạt lựu thật nhỏ để riêng (để miếng chả mực có độ giòn) 

+,Phần thân thái miếng vuông ướp với gia vị( mắm, hạt nêm và hạt tiêu, mình ko đong toàn gia giảm theo cảm tính thui ạ) và thì là thái nhỏ. Cho vào tủ lạnh đá khoảng 2h rùi cho xuống ngăn lạnh 2h nữa. +,Sau đó mình lấy ra xay, mỗi lần xay chỉ xay 3,4 miếng 1 thui nhé,xay hết lượt rùi xay lại 1 lần nữa thì mình cho phần thịt mỡ vào xay cùng để chã nhuyễn và có độ kết dính, lúc này nhìn gần giống giò sống rùi. 

+Tiếp đó, mình trộn bột năng và bắt đầu công đoạn làm chả. 
Mình chọn chảo chống dính lòng sâu và đổ ngập dầu,đợi dầu sôi,đeo bao tay rồi lấy dầu xoa vào bao tay nylong để khi lấy chả ko bị dính, thìa láy chả mình cũng nhúng qua dầu rồi mới lấy chả. 
Mình đừng lấy nhiều chả quá, chỉ cần thìa con là đc,cho vào tay có nylong đã xoa dầu đồng thời lấy thìa ấn cho chả bẹt (vì chả mực cho vào dầu nở và dày nên mọi người ấn càng mỏng càng ngon). 
Khâu tiếp theo nhẹ nhà nhấc miếng chả vào chảo dầu sôi. Lúc đầu nhớ để lửa to để miếng chả được cứng,tự miếng chả khi chín sẽ tróc và nổi lên,nên mn đừng sốt ruột lật chả sớm sẽ bị nát nhé! Cứ như vậy cho đến hết. Nhà mình ít người nên mình chỉ rán sơ qua để ngăn đá ăn dần, mỗi lần ăn lấy ra rùi rán lại cho giòn và vàng đều thui. Hihi, chả mực này nguyên chất nên mùi thơm,ăn ngọt, giòn chứ ko bở như hàng



Chả mực Chả mực Reviewed by Thamkhaoyhoc on November 19, 2014 Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.