Giò xào

Mũi, mép, tai, lưỡi cạo rửa sạch luộc lên ( tái ko cần chín cho giò giòn). Đem ra ngâm rửa lại nước đá vắt tý chanh cho sạch và trắng, vì khi luộc bọt dính vào. Lau khô để nguội thái mỏng, ướp 1/2 tỏi, hành bằm nhỏ với nc mắm ngon, bột ngọt, ít hạt tiêu xay ( ít là cho thấm ngon, vì sau khi xào còn cho hạt tiêu sọ rang vào giò). Ướp 30p- 1h cho thấm.
Sau đó cho dầu nóng phi hành tỏi còn lại cho thơm rồi cho thịt đã ướp vào xào. Gần chín thì nêm nếm cho vừa miệng rồi cho mộc nhĩ thái nhỏ vào đảo, cho thêm tiêu hột đã rang vào ( Nhớ xào ít một cho thấm, nhiều thì phải chia nhỏ xào làm nhiều lần mới ngon)

Để nguội thì mới gói giò ( nóng sẽ chóng thiu, hư)
Cách gói thì mình dùng cái camen, lót 1 bịch nilon vào bên trong, rồi lót lá chuối luộc sơ, lau khô vòng quanh camen ( có lá chuối cho giò thơm, ko cần nhiều, vì chỉ vòng quanh camen thôi, mình xin hàng bán bún ngoài chợ, nếu ko có cũng ko sao, vì mùi lá chuối cho giò thơm hơn)
Xong đổ thịt đã xào vào ép xuống cho chặt, nhớ ép từng lớp cho chặt, gấp mặt trên lá chuối lại, rồi lấy nắp đè chặt xuống.Xong đậy nắp camen lại, lấy dây chun buộc qua tay cầm, thế là xong, đơn giản lắm.
Để nguội cho tủ lạnh ăn dần.
P/s dùng bao nilon là để khi lấy giò ra ăn cho dễ, chỉ cần túm bao kéo ra dc.
Nguyên liêu chính là thế, nhưng nhà mình có gì làm nấy, ko có tai, lưỡi vẫn ngon như thường.
Giò xào Giò xào Reviewed by Thamkhaoyhoc on November 08, 2014 Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.