Món dưa chuột ngâm mắm ngon giòn


***Chuẩn bị:

Dưa chuột: tùy lượng ăn của gia đình.ở bình kia e muối 10quả dưa chuột tương đối to. (Dưa chuột bác e trồng nên -cảm giác-rất ngon. ^^)- Dưa rửa sạch ngâm muối "khử trùng".
Muối hạt.
Nước mắm. (E ko dùng mắm chinsu đâu nhé)
Đường.
Tỏi: thái lát mỏng
Ớt: cát nhỏ. Ở đây e thêm cả 1/4 quả ớt chuông thái lát mỏng cho đẹp! 

*** Cách làm:
1. Dưa rửa sạch bổ đôi, cắt thành 4-6 phần sao cho thành miếng dài vừa, nhỏ vừa là đẹp. Cắt bỏ ruột (ko ngâm ruột nhưng để ruột ăn chơi cũng rất ngon ngọt ạ!) Sau đó ngâm nước pha muối để chừng 3-5 tiếng sau đó rửa sạch. Vắt kiệt nước cho ráo.
2. Nếu có thể thì phơi 1 nắng cho héo thì càng giòn và trong, nếu ko cũng ko sao.
3. Pha mắm+Đường+ nước lọc (nêm nếm cho vừa-hơi ngọt tí cũng đc vì dưa đã ngấm chút muối khi ngâm-tránh ngọt quá hoặc mặn quá) cho lên bếp đun đến khi thấy nước hơi có vẻ keo lại thì tắt bếp để thật nguội nước. (Khâu này e cho thêm nước hàng để màu đẹp-cm có thể thắng đường lên để tạo màu cũng đc).
4. Cho Dưa + tỏi + ớt xóc đều (cho đẹp^^) rồi cho vào lọ -> đổ hỗn hợp nước trên cho ngập dưa, đậy kín lọ chừng 2-3 ngày là ăn đc.(cái này e tham khảo-đây là e mới làm lần đầu-e sẽ báo cáo thành phẩm sau. ^^)
Thành phẩm: Dưa trong, giòn nổi vị ngọt, mặn, cay. Ăn với cháo trắng ngon tuyệt cú mèo.
*** Bảo quản đc tầm 2,3 tháng nếu nhiệt độ mát mẻ



Món dưa chuột ngâm mắm ngon giòn Món dưa chuột ngâm mắm ngon giòn Reviewed by Thamkhaoyhoc on November 18, 2014 Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.