Lẩu bò nhúng dấm


Nguyên liệu làm lẩu bò nhúng dấm:

(Suất cho 4 người ăn)
800 gr bò thăn
Nước hầm xương
400 ml dấm
Nước dừa non 1 quả
2 trái chanh                                        
1 quả dứa
3-4 cây sả
Bánh tráng gạo để cuốn
Bún tươi
Rau sống: Khế chua, chuối xanh, giá đỗ, xà lách, húng, dưa chuột...

Cách làm lẩu bò nhúng dấm:

- Chế biến nước lẩu (nước dấm nhúng thịt): xay ¼ quả dứa, chắt lấy nước cốt, đổ vào nồi, thêm khoảng hai bát nước hầm xương hoặc nước lã, một quả dừa tươi, 1 củ hành tây cắt nhỏ, 1/3 bát dấm rồi nêm vào chút bột nêm, đun sôi rồi nếm sao cho chua ngọt vừa đủ. Cắt hai cây sả rồi đập dập cho vào nồi nước cho thơm, đun sôi nhẹ cho nước nhúng hòa đều
.- Thịt bò: Miếng thịt bò cần được xắt lát thật mỏng (cố gắng xắt càng mỏng càng tôt nhưng đừng để cho thịt vụn). Sau đó cần ướp thịt với hành củ xắt mỏng và chút gia vị rồi để cho nó thấm khoảng 30 phút).
- Với xà lách thì cần tách thành từng bẹ, nhặt sách rau thơm bỏ cọng, giá sống rửa sạch chặt bỏ mũi, dưa chuột, chuối xanh và khế cần được xắt lát mỏng, thái khúc dài tầm 5cm để cuốn, ngâm với nước cho trắng. Rửa sạch rau sống rồi vẩy nước cho thật khô để ráo nước.
- Dọn nồi nước nhúng ra bàn ăn trên bếp ga hoặc bếp điện, xung quanh bày thịt bò, rau sống, bún, bánh tráng. Ban đầu để lửa to cho lẩu sôi sau đó vặn nhỏ vừa phải cho nồi lẩu đủ sôi là được, bạn nhúng thịt bò vào nồi để chín gắp ra cuộn ăn cùng với bánh tráng, rau sống, dưa chuột, bún..



Lẩu bò nhúng dấm Lẩu bò nhúng dấm Reviewed by Thamkhaoyhoc on November 19, 2014 Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.