Lẩu sườn kim chi


 Vào cái ngày mưa lất phất, lạnh lẽo thế này, ngồi xì xụp bên cạnh nồi lẩu bốc khói thơm phức, vừa ăn vừa thổi, thật tuyệt vời! Và trong những ngày quán "nhộn nhịp" thế này, lại sẵn tiện có kim chi ngon, thì lẩu sườn kim chi là lựa chọn tối ưu nhất của mình, vừa nhanh vừa gọn, không phải bày biện quá nhiều, lỡ khách đông dọn không kịp. Chỉ mất 30p để hoàn thiện, và tổng thiệt hại chưa đến 200k cho 1kg sườn và 1 rổ rau, nấm to vật vã. So với nồi lẩu hơn 300k ở quán Gimbab mình hay ăn ngày xưa thì quá ư là rẻ! 300k đâu chỉ được 6,7 miếng sườn dài dài và tí rau Thôi dài dòng văn tự quá, sau đây là cách làm gọn lẹ của mình:

* Chuẩn bị:
- 1kg sườn thăn.
- Kim chi cải thảo + nước kim chi.
- Sốt ớt Hàn Quốc (hộp màu đỏ, nắp vàng, sthi HQ bán hơn 70k)
- Cà rốt, khoai tây: 2-3 củ mỗi loại
- Rau nhúng lẩu: rau cải, cải thảo (hoặc cải bắp), nấm kim châm, đậu phụ.
* Tiến hành:
- Sườn mua về rửa sạch bằng muối hạt rồi trần qua nước sôi.
- Đập nhuyễn 2,3 tép tỏi, cho ít dầu ăn vào nồi rồi bỏ tỏi vào phi thơm, sau đó cho sườn vào đảo qua cùng chút hạt nêm cho ngấm gia vị.
- Đổ khoảng 2l nước vào nồi sườn vừa xào, đun sôi, hớt bọt nếu có, bật nhỏ lửa ninh sườn khoảng 20-30p.
- Trong khi ninh sườn chuẩn bị nhặt rửa rau củ cho ráo nước.
- Sườn ninh mềm xong cho hạt nêm, nước kim chi (mình cho hết nước của gần 1kg kim chi muối), 1-2 thìa phở sốt ớt HQ vào nêm nếm cho vừa miệng. Cái này tuỳ độ thích ăn cay mà nếm, mình cho 2 thìa phở là cay lắm rồi.
- Cuối cùng cho cà rốt, khoai tây thái miếng bằng ngón tay trỏ, cắt kim chi cải thảo vào (mình cho khoảng nửa cây kim chi).
Vậy là xong! Chỉ việc bày nồi lẩu cùng 1 rổ rau, 1 đĩa đậu và vài gói mì tôm HQ thôi. Vô cùng gọn nhẹ



Lẩu sườn kim chi Lẩu sườn kim chi Reviewed by Thamkhaoyhoc on November 07, 2014 Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.