NƯỚC HẦM GÀ



Để tránh bớt độc hại, an toàn cho bữa cơm gia đình, trước nhất bạn không dùng bột ngọt, bột nêm cho vào món ăn, hãy thay vào bằng nước hầm xương và rau củ. Tôi xin giới thiệu một trong nhiều nguyên liệu cho một nồi hầm đủ chất dinh dưỡng và tạo ngọt cho các món ăn của bạn được ngon và lành:
Nguyên liệu:
- 1kg xương gà ( bán rất nhiều trong siêu thị).
- 1/2 kg củ cải trắng hoặc 1 củ sắn (đậu). thái to bắng 3 ngón tay
- 2 củ hành tây vừa 250-300gr.
- 3 lít nước
- ½ mcf muối
Cách nấu
Cho nước vào nồi + muối cùng với xương gà đã rửa sạch nhớ móc bỏ phổi, bắc lên bếp cho lửa hơi lớn, nấu sôi cho hành tây và củ cải vào, nếu muốn ngọt nước hơn, đem nướng củ hành và củ cải rồi thái cục cho vào nấu. Hạ lửa để riu riu chừng 40-50 phút tắt lửa, vớt bỏ xương và rau củ ra khỏi nước dùng, để nguội cho vào hộp vừa đủ nấu cho mỗi lần cần.
Cho nước dùng vào ngăn đá tủ lạnh, khi nấu mang ra dùng. Bạn có thể dùng nấu súp, canh, xào, kho, hầm, làm sauce… thay nước lọc, dùng với tất cả nguyên liệu đều được không ảnh hưởng đến mùi vị, lại được tăng độ ngọt, thơm, ngon cho món ăn, tiết kiệm nhưng đầy đủ dinh dưỡng. Phần cái vớt ra bạn thích có thể ăn được, rau củ lẫn ít thịt, sụn của xương gà. Chúc bạn thành công ứng dụng hữu ích món nước hầm gà vào việc nấu nướng cho gia đình.
P/S: Nếu các bạn muốn nấu nước ngọt từ củ quả hơn nữa, củ cải đang vào mùa, mua về bạn hãy nướng qua, bóc được vỏ rồi cho vào đun với nước xương hoặc nước trắng và vài cây nấm, đảm bảo bạn sẽ có 1 nồi canh thực dưỡng rất ngọt đó ạ.
NƯỚC HẦM GÀ NƯỚC HẦM GÀ Reviewed by Thamkhaoyhoc on November 04, 2014 Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.